Lượt xem: 297

Nhà đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ các dự án điện gió

Sáng ngày 26-8, tại UBND thị xã Vĩnh Châu, các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thanh Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đến làm việc với Thị ủy, UBND thị xã Vĩnh Châu về tình hình triển khai các dự án điện gió. Cùng tham dự còn có lãnh đạo Sở Công thương và các nhà đầu tư điện gió trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

    Theo báo cáo của Sở Công thương, hiện UBND tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 9 dự án điện gió thuộc giai đoạn 1. Đến nay đã có 6 nhà đầu tư dự án điện gió ở các vị trí số 1, 3, 5, 6, 19, 20 ký hợp đồng mua tuabin, trong tháng 9 các nhà đầu tư này triển khai thi công các hạng mục đúng như tiến độ cam kết và đưa các dự án vào vận hành trước tháng 10-2021. Đối với dự án số 2, số 7 và số 18 có khả năng chậm tiến độ do chưa thỏa thuận được thiết bị tuabin và thỏa thuận tổng thầu EPC, dự kiến triển khai khởi công trong tháng 9 và tháng 10-2020, có khả năng đưa vào vận hành sau tháng 10-2021.


Lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan khảo sát thực tế ngoài công trường thi công Dự án điện gió. Ảnh Thiện Hải

    Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư báo cáo những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện dự án. Theo các nhà đầu tư, thời gian qua, các cấp chính quyền từ tỉnh đến thị xã, đã tích cực hỗ trợ các thủ tục pháp lý để nhà đầu tư thực hiện dự án, hiện nay một số hạng mục còn chậm tiến độ theo kế hoạch đề ra, một phần là do còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và ảnh hưởng của Covid-19. Nhiều chủ đầu tư cũng cam kết sẽ khắc phục những khó khăn để cố gắng đẩy nhanh tiến độ dự án, quyết tâm thực hiện bán điện thương phẩm vào ngày 31-10 năm sau; đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương, tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, đối với các dự án đã khởi công, nhà đầu tư cần thi công các hạng mục nhằm đảm bảo tiến độ như đã cam kết. Riêng các dự án dự kiến khởi công trong tháng 9 và tháng 10, các nhà đầu tư cần sớm hoàn thành các thủ tục về ký hợp đồng mua bán điện, hoàn chỉnh các hồ sơ thủ tục về xây dựng. Trong giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thị xã Vĩnh Châu cần chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng tham gia vận động, tuyên truyền để người dân đồng tình với chủ trương, nhằm sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

    Bí thư Tỉnh ủy cho biết, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng ủng hộ nhà đầu tư và hiểu rõ những khó khăn trong quá trình thi công. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, ngoài hỗ trợ về công tác giải phóng mặt bằng, chính quyền địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc thi công dự án. Nhà đầu tư cần tích cực đẩy nhanh tiến độ để các dự án điện gió sớm đấu nối vào điện lưới quốc gia.

    Trước buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Công thương và chính quyền địa phương đã đến khảo sát thực tế công trường thi công dự án điện gió tại vị trí số 1 ở xã Lai Hòa và vị trí số 3 ở phường Vĩnh Phước trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 108
  • Hôm nay: 8197
  • Trong tuần: 78,904
  • Tất cả: 11,802,224